TVC - Television Commercial - Quảng Cáo Truyền Hình

Thể dục thể thao

Y học đã chứng minh, những bài tập sức bền như đi bộ sức khoẻ, chạy Việt dã, bơi, đạp xe…có tác dụng tốt trong việc rèn luyện và nâng cao sức khoẻ

 

Tập luyện sức bền có tác dụng điều hoà lượng mỡ máu như giảm lượng cholesterol, triglyceride và tăng hàm lượng lipoprotein có trọng lượng phân tử cao (HDL), giảm xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.Tập luyện thể thao thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường thể II ở người trưởng thành do lượng đường trong máu luôn được điều hoà. Ngoài ra, các bài tập rèn luyện sức bền như đi bộ sức khoẻ, chạy Việt dã, bơi hay đạp xe có tác dụng giảm cân rất tốt (khi kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý) ở những người bị thừa cân, béo phì- yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường. Đi bộ và chạy sức khoẻ còn là phương pháp tin cậy trong việc phòng các bệnh viêm đường hô hấp và chữa bệnh mãn tính đường hô hấp, kể cả các bệnh có cơ chế dị ứng. Những người có cơ địa hay bị dị ứng thì đi bộ và chạy sức khoẻ giúp phục hồi chức năng của tuyến thượng thận. Rèn luyện các môn sức bền không chỉ có hiệu quả tốt với hệ thống tuần hoàn và hô hấp mà còn có ảnh hưởng tốt đối với chức năng của gan, hệ thống tiêu hoá và xương khớp. Điển hình là chạy sức khoẻ có hiệu quả nhất định trong việc chữa trị một số bệnh về đường tiêu hoá: Viêm dạ dày, viêm đại tràng co thắt, loét dạ dày và hành tá tràng. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rằng, rèn luyện sức bền thường xuyên là tăng khối lượng xương và độ rắn chắc của xương ở những người trẻ tuổi. Đặc biệt, có thể phòng ngừa hiện tượng loãng xương ở tuổi trung niên và tuổi già, góp phần chữa trị bệnh loãng xương. Cùng với tuổi tác, khả năng lao động của con người giảm dần. Sau 25-30 tuổi, khả năng thực hiện các hoạt động cơ đòi hỏi gắng sức ví dụ như chạy, đạp xe… giảm dần. Quá trình này lại càng giảm khi con người bước vào tuổi ngoài 60. Mặc dù sự suy giảm tự nhiên khả năng lao động diễn ra cùng với độ tuổi nhưng tập luyện thể thao thường xuyên có thể làm giảm tốc độ của sự suy giảm này. Có thể khẳng định rằng, lợi ích quan trọng nhất của rèn luyện sức bền thường xuyên là nâng cao trạng thái thể lực.Nhiều công trình nghiên cứu chứng tỏ rằng rèn luyện sức bền thường xuyên kết hợp với cuộc sống lành mạnh (hạn chế các thói quen có hại như rượu, bia…) làm tăng tuổi thọ của con người. Rèn luyện sức bền thường xuyên sẽ góp phần giải toả trạng thái căng thẳng thần kinh tâm lý, nâng cao sức chịu đựng với các yếu tố stress của cơ thể. Tập thể thao tạo ra tính lạc quan và sự phấn chấn, nâng cao sức chịu đựng của cơ thể đối với các yếu tố bất lợi của môi trường, thúc đẩy sự phát triển hài hoà và hoàn thiện các khả năng thích nghi tiềm tàng của cơ thể. Tóm lại, củng cố và nâng cao sức khoẻ bằng các bài tập sức bền có ảnh hưởng tốt tới mọi chức năng của cơ thể, có tác dụng phòng ngừa bệnh tật, nâng cao trạng thái thể lực cũng như tinh thần của con người.

 

Theo thethaovietnam

Share
 

thông tin thể thao - dụng cụ thể dục thể thao